เมื่อลูกค้าอยากใช้ 3G AIS จึงปรึกษา AIS เพื่ออัพเกรดซิม พนักงาน AIS ตอบแบบไม่รู้ว่า รุ่นนี้ THL W200 (ตามสเป็กระบุ 3G 850/2100) ไม่รองซิม 3G จึงไม่อัพดกรดซิมให้ ทำให้สงสัยจึงเดินทางที่ร้าน ปรากฏว่าซิมเป็น 2G จึงกลับ และให้ AIS อัพเกรดซิมเป็น 3G ทาง พนักงาน AIS ก็ยืนยันเป็นครั้งที่ 2 ว่าเครื่องไม่รับ 3G จึงไม่อัพเกรดซิมให้
อะไรไม่รู้ อย่าตอบว่าไม่ได้ ไม่มี นะครับ จะเสียลูกค้าเปล่า H+ ที่ W200 ของ คือ 3G 2100 นะครับ
ผมเบื่อคลื่น 2100 ของ True ในกรุงเทพแล้ว อย่าให้เบื่อ AIS อีกนะครับ
การสังเกตุสัญญลักษ์
ขึ้นตัว E คือใช้ EDGE อยู่
ขึ้นตัว 3G คือใช้คลื่น 850 หรือ 1900
ขึ้นตัว H+ คือใช้คลื่น 2100 อยู่คับ
ลูกค้าโทรมาบอกว่า AIS แจ้งว่าเครื่องใช้ 3G ไม่ได้ เลยไม่อัพเกรดซิมให้ลูกค้า ในความเป็นจริงเครื่องจะใช้ได้ หรือ ไม่ได้ก็อัพเกรดซิม ให้ลูกค้าก็จบ ต่อให้ลูกค้าใช้โนเกีย 3310 แล้วร้องขออัพเกรดซิม ก็ควรจะทำให้โดยไม่ลังเล ไม่ใช่ไปโทษในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ ผมเลยเทสต์เครื่องที่ร้านให้ทันทีที่วางสายนะครับ เพื่อให้ลูกค้าเอาไปคุยกับ AIS อีกที
เหลืออดกับความไม่รู้ของคนหนึ่ง ทำให้อีกคนหนึ่งต้องลำบาก เสียเวลาโดยไม่จำเป็น
ถ้าอัพเกรด ซิมแล้ว ถึง เราจะใช้edge หรือ3g หรือไม่ ก็อัพให้เฉยๆ ทำให้ยากกันไปใหญ่
1.ตรวจว่าชิมรองรับ 3 G หรือเปล่า กด *570# แล้วกดโทรออก
2.ตรวจสอบว่ามือถีอรองรับ 3G หรือเปล่า กด *571# แล้วกดโทรออก น่าจะเช็คด้วยรุ่นมือถือ ชึ่งถ้าเช็คด้วยวิธีนี้ w200 ผลจะออกมาว่าไม่รองรับ 3G เพราะระบบของ ais ไม่รู้จัก thl ลองกดดูแล้วครับ w8+
ชึ่งความจริงแล้ว ไม่รู้ว่าเปลี่ยนชิมเป็น 3G แล้วจะโทรในเครื่อง 2G ได้หรือเปล่า
และพนักงานคนนี้น่าจะไม่รู้จัก thl (แต่โง่่เกินไป ที่ไม่รู้จัก setting ในแอนครอย)
เขาจึงไม่กล้าเปลี่ยนให้ กลัวจะได้ที่ทับกระดาษไปใข้
ทั้งที่ความจริงค่ายมือภือ มันอย่ากให้ลุกค้าเปลี่ยนจะตาย เพราะม้นจ่ายจากสัมปทาน 25%
ไปเป็นจ่ายค่าใบอนุญาต 6%
สรุป เราต้องยืนยันว่าเราจะเปลี่ยน จึงจะได้ซิม 3G ที่ระบบใช้ได้ครื่งเดียว
เพิ่มเติมครับ
ชิม 3G ใส่ในเครื่อง 2G แล้วโทรได้ครับ
พนักงานหาเรื่องขี้เกี่ยจอะดิ แหม่ เศร้าใจอะเจอแบบนี้ ทำชอบใหญ่ มี เครื่องปรับอากาศมีหรือตกแต่งสวยๆ ถ้าดูแลลูกค้าไม่ดีก็ไม่ไหว