ไม่มีเจตนามาป่วนนะครับ แค่ความรู็สึก คือผมอาจจะเป็นลูกค้าใหม่เลย เมื่อวานผมได้โทรศัพท์ไปสั่งซื้อแทปเล็ท ainol สองเครื่อง ตกลงเรื่องราคาพี่ผู้ชายบอกจะส่งให้ฟรี โดยส่งมาทางรถตู้ แต่พอมาถึงผมทำไมมันถึงมีค่าขนส่งหละครับ จริงๆมันก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่ในเรื่องของการซื้อขายคำพูดเราเป็นร้านที่มีทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บ ผมเองก็เป็นร้านก็อาจจะเข้าใจว่าคงยุ่งและอาจไม่ได้สื่อสารกันบางเรื่องจริงทำให้เกิดเหตุแบบนี้ เลยอยากจะฝากไว้หน่อยครับ
ผมก็ไม่ได้คิดค่าส่ง อะไรอยู่แล้ว ปกติรถตู้เขาคิดค่าส่งต้นทาง คุณพี่ขอให้ส่งรถตู้ ซึ่งผมได้จ้างคนส่งของส่งไปอย่างด่วน ได้ลืมแจ้งว่าให้จ่ายต้นทาง เพราะโดยปกติทั่วไปต้องจ่ายต้นทางอยู่แล้ว ไอ้กลัวที่ว่าจะส่งไม่ทัน เร่งรีบมันสำคัญกว่า คำว่า ผมจะรีบส่งให้ทัน เวลา ตอนบ่ายสามโมง ผมก็ทำตามนั้น คนส่งของเขาก็ยุ่งเพราะเมื่อวานเป็นสุดท้ายที่ขนส่งทำงาน ผมก็สั่งแกมบังคับ ให้รีบที่สุดลูกค้าต้องการด่วน คนส่งของบอกเต็มที่รถออกหกโมง ผมโทรไปบอกขั้นตอนที่สินค้าอาจไปถึงทุกอย่าง ต่อพี่แล้ว ส่วนการไม่จ่ายต้นทางเป็นความผิดผมเองที่คาดไม่ถึง และผมก็ไม่รู้ด้วยเพราะป่านนี้คนส่งของยังไม่มาเก็บค่าจ้าง
ถ้าบอกว่าผมไม่ได้รักษาคำพูด คือ เข้าใจผิดทั้งเพ ทุกคนที่ผมส่งของให้ ถ้าผมเลือกขนส่งเอกชน แต่ลูกค้าจ่ายแบบ EMS มา ผมแนบตังค์กลับทุกคน ลูกค้าหลายคนโอนตังค์ซื้อสินค้าแพงกว่าโปรโมชั่น ผมโอนกลับหมด ไม่เคยเอาเปรียบใครสักสลึง ในกรณีนี้เหมือนกัน เขาเก็บค่าส่งเท่าไหร ส่ง SMS ธนาคารมาเลยครับ ผมจะโอนไปให้ เรื่องแค่นี้โทรมาแจ้งแป็บเดียวก้รุ้เรื่องแล้วครับ แบบนี้เหมือนระบายอารมณ์นะครับ
ลูกค้าผมส่งเท้บเล้ตมาซ่อมพร้อมเคส ตั้งกระทู้ถามหา เพราะซ่อมเสร็จผมดันทำเคสลูกค้าหายไม่รู้ตัว ผมเจ็บใจเพราะตอนแกะกล่องซ่อม ผมพูดว่า เคสสวยดีไปหาซื้อที่ใหนนี่ แต่พอส่งเครื่องกลับ ดันหาเซฟเคสไม่เจอ ให้เครื่องไปก่อนจะหาเคสให้ ผมรื้อร้านเพื่อหาให้เจอ มันก็ไม่เจอ เดินหาซื้อทั้งเสือป่าก็ไม่มี เดินทั้งงานคอมมาร์ตก็หาไม่เจอ แค้นตัวเอง น้องบอกโอนตังค์ไปคืนเลยพี่ แต่ผมไม่ยอม เพราะผมรับปากว่าจะหาคืนให้ โอนตังค์มันแก้ปัญหาปลายเหตุ สองเดือนที่ผมเฝ้าหาซื้อเจอจนได้ ผมส่งเซฟเคสคืนพร้อมตังค์ค่าส่งที่เจ้าของให้ไว้ตอนส่งเครื่องซ่อม ผมไม่เอาค่าส่ง เพื่อสร้างอารมณ์ความสุขในใจ
กระทู้ต้นเรื่อง
http://www.mahaphone.com/webboard/viewtopic/506
วันนี้เจ้าของกระทู้มาตั้งบอกอีก
http://www.mahaphone.com/webboard/viewtopic/791
ผมขอบคุณเจ้าของเซฟเคส ที่แจ้งผม ลูกค้าบางคนส่งของมาซ่อม เงินค่าส่งกลับก็ไม่แนบมา ทวงแล้วทวงอีก พอรับของไม่เคยแจ้ง อาจไม่เกี่ยวกับกระทู้ แต่แจ้งให้ทราบว่า ทุกๆอย่างๆผมเลือกแนวทางที่ผมทำงานแล้วมีความสุขครับ
เมื่อกี่คนส่งของมาเก็บตังค์ ผมถามว่า ทำไมไม่จ่ายต้นทาง คำตอบคือ ผมไม่ได้สั่ง ผมถามว่า ปกติเขาต้องเก็บต้นทางกันอยู่แล้วมิใช่หรือ คำตอบ ใช่ แต่ยกเว้นรถตู้สายนี้ ถ้าไม่แจ้งจ่ายต้นทาง จะถือว่าให้เก็บปลายทาง เป็นคำตอบที่ผมมึนเหมือนกัน
ไอ้เรื่องเก็บเงินไม่เก็บเงินช่างเถอะฮะ เก็บไปแล้วก็เถอะน่า
มาตอบอันนี้ดีกว่ามีสาระเยอะฮะ
ผมอยากรู้ ---->